Tâm lý dân phủi và kinh nghiệm kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo hiện nay

Dù kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào, kể cả kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo, người kinh doanh phải am hiểu khách hàng của mình là ai, họ muốn những gì. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng dĩ nhiên người kinh doanh sẽ nắm chắc phần thắng.

1. Tâm lý của dân phủi

Trong kinh doanh sân mini cỏ nhân tạo giá rẻ cũng vậy, tâm lý chung dân phủi của từng vùng miền là rất quan trọng. Sau khi quan sát, chúng tôi xin liệt kê ra đây những yếu tố tâm lý cơ bản:

  • Môn bóng đá là môn tập thể. Nghĩa là cần phải từ 5~10 người mới có thể chơi được.
  • Càng đông, càng vui, càng thử thách càng chơi lâu.
  • Dù sao, môn bóng đá cũng theo trào lưu, phong trào. Nó gắn liền với một tổ chức tại địa phương như: hội thanh niên, hội trung niên, đội bóng đá phường/xã/công ty…
  • Ngoài việc chơi bóng để nâng cao thể lực còn có yếu tố kỹ thuật, chiến thuật.
  • Nếu là cá nhân phải ổn định về kinh tế (tính ra, việc chơi bóng cũng khá tốn tiền). Nếu là tập thể, cơ quan thì phải có phong trào thể dục, thể thao mạnh thì có thể tham gia chơi trong sân bóng đá cỏ nhân tạo.

2. Kinh nghiệm kinh doanh cỏ nhân tạo sân bóng

Những thảm cỏ nhân tạo xanh mượt không bị ngã màu bởi thời tiết
Những thảm cỏ nhân tạo xanh mượt không bị ngã màu bởi thời tiết

Dựa vào những yếu tố cơ bản này, người kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo hiện nay có thể đưa ra những đối sách để đáp ứng những yêu cầu trên:

  • Tính tập thể trong đội bóng được khai thác tối đa. Trong đội bóng sẽ có đội trưởng chịu trách nhiệm đặt sân, bố trí giờ giấc. Như vậy, đội trưởng sẽ quyết định đặt sân nào. Người kinh doanh tập trung chăm sóc đội trưởng bằng nhiều cách: giảm giá, trích hoa hồng, tặng vé ưu đãi…
  • Trong trường hợp khách lẽ có nhu cầu đá bóng nhưng chưa tìm được đội để đá, người quản lý sân phải biết thành lập một đội gồm những người khách như vậy, bổ nhiệm đội trưởng để họ có thể được chơi bóng.
  • Việc thu hút được nhiều đội chơi, người quản lý sân sẽ linh hoạt cáp đội, thay đổi đội đá đối kháng. Tránh trường hợp đá chung đội trong một thời gian dài tạo cảm giác nhàm chán. Nghĩa là tạo không khí thi đấu, tranh giành…Làm như vậy, sẽ tạo ra phong trào đá bóng lâu dài và bền vững hơn.
  • Để tránh trường hợp đá hoài không cải thiện được trình độ chơi bóng làm tâm lý cầu thủ chán nản, có thể bỏ cuộc nửa chừng, người quản lý phải linh hoạt, phải có nghiệp vụ huấn luyện họ những kiến thức, kỹ năng chơi bóng, chiến thuật cơ bản. Làm như vậy vừa giữ chân khách vừa có thêm một khoản thu nhập cho chính người quản lý.
  • Khách hàng chủ yếu và ổn định nhất vẫn là công chức làm việc cho các cơ quan, công ty. Đối tượng này thường đá bóng trong giờ cố định. Người kinh doanh tập trung vào khách hàng này. Có nhiều hình thức như làm hợp đồng dài hạn, những ưu đãi đặc biệt…
  • Là khách hàng công ty, nên ký hợp đồng dài hạn kèm theo những ưu đãi đặc biệt như treo bảng quảng cáo công ty trong sân bóng, tổ chức giải thi đấu trong nội bộ….
  • Thường xuyên tổ chức những giải thi đấu phong trào. Phải có nghiệp vụ tổ chức giải chuyên nghiệp, an toàn. Tránh những xung đột không đáng có xảy ra, các giải đấu phải có trọng tài, bảo vệ giải đấu…
  • Nắm được tâm lý kinh doanh sân cỏ nhân tạo của các sân đối thủ cũng là cách để bạn học hỏi kinh nghiệm kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo của họ. 

Kinh doanh sân cỏ nhân tạo hoàn toàn có thể làm được và đem lại lợi nhuận cao cho những nhà đầu tư đúng đắn. Nếu đầu tư kinh doanh sân bóng chỉ theo phong trào mà quên đi nhu cầu khách hàng địa phương nơi đầu tư thì ắt hẳn sẽ khó đứng vững trên thị trường sân cỏ đang “nóng” hiện nay.

Để có được những thông tin hữu ích và phương pháp kinh doanh sân cỏ, nhà đầu tư hãy liên hệ với VEC Group sẽ được tư vấn nhanh chóng:

Hà Nội: 0979 068 742
TP Hồ Chí Minh: 0979 068 724