3 RỦI RO KHI ĐẦU TƯ SÂN BÓNG ĐÁ MINI?

Đầu tư kinh doanh sân bóng mini chưa bao giờ hết “hot” tính đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, việc đầu tư kinh doanh này cần nhiều lưu ý và cẩn trọng để tránh rủi ro về sau khi mà rất nhiều sân bóng được mở ra đang đặt dấu chấm hỏi lớn cho nhà đầu tư trong việc quản lý sân bóng hiệu quả.

Vậy có nên đầu tư làm sân bóng cho thuê? Những rủi ro khi đầu tư sân bóng đá mini là gì? VEC Group sẽ lưu ý các các chủ đầu tư để tránh rủi ro đầu tư kinh doanh sân cỏ và cạnh tranh tốt trên thị trường sân cỏ hiện nay.

Việc đầu tư làm sân bóng mini cỏ nhân tạo cho thuê vẫn luôn được khuyến khích bởi lợi nhuận lớn đem lại cho nhà đầu tư. Theo khảo sát tại các sân bóng đá nhân tạo khu vực Tây Hà Nội, giá thuê sân ngoài giờ “vàng” khoảng 250.000 – 300.000 đồng một trận (90 phút). Khung giờ vàng có giá gần gấp đôi, từ 450.000 – 600.000 đồng. Trung bình mỗi ngày, chủ sân sẽ thu về từ 3 – 7 triệu đồng, bao gồm cả các dịch vụ đi kèm như cho thuê, bán đồ thể thao, thuê bóng, bán nước, dịch vụ trông xe.

Chủ một sân cỏ nhân tạo trong khu vực Cầu Giấy cũng cho biết, bình quân mỗi tháng sân thu về từ 100 – 150 triệu đồng, lãi được 20 – 60 triệu đồng. Với lợi nhuận ” một vốn bốn lời” như vậy, thị trường kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo đang mang tính cạnh tranh ngày càng cao. Nhà đầu tư thi công hiệu quả với vốn sẵn có, nghĩa là có được một địa điểm thuận lợi, xây dựng được sân bóng chuẩn FIFA đẹp mắt nhưng lại không biết cách quản lý sân cỏ nhân tạo này thì sớm muộn gì cũng bị đối thủ vượt mặt. Những rủi ro khi đầu tư sân bóng đá mini phải kể đến:

1/ Rủi ro khi đầu tư kinh doanh sân bóng mini cỏ nhân tạo kinh phí lớn:

Chi phí bỏ ra ban đầu để đầu tư sân bóng khá lớn, phải sau 1,5 đến 2 năm mới thu hồi đủ. Anh Hùng, một người kinh doanh sân bóng trên đường Phạm Hùng cho biết, đối với sân bóng bình thường (từ 2 – 4 sân bóng mini), tiền đầu tư từ thi công, cỏ, lưới, bóng đèn… ban đầu ở mức 300 – 400 triệu đồng.

Đối với sân cỏ nhân tạo thì tiền đầu tư sẽ cao hơn khi phải đầu tư cỏ rải mặt sân. Mỗi mét cỏ nhân tạo có giá dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/m2 nhưng thường sau 2 năm mới phải làm cỏ lại một lần. Ngoài ra, mỗi tháng, chủ sân còn phải bỏ ra 80 – 90 triệu đồng cho các chi phí tiền điện, tiền thuê đất, trả lương nhân viên…Các nhà đầu tư nên tính toán kĩ từng khoản dự trù trước khi bỏ ra một số vốn lớn để đầu tư làm sân bóng đá mini.

2/ Thuê đất và rủi ro về sau:

Nếu chủ đầu tư kinh doanh sân bóng không có mặt bằng để xây dựng sân bóng hoặc mặt bằng không ở vị trí thuận tiện thì phải đi thuê mặt bằng. Tuy nhiên, việc thuê mặt bằng sẽ có những rủi ro rất lớn. Vấn đề thỏa thuận giá cả thuê đất có thể bị thay đổi qua từng năm, ví dụ chủ cho thuê thấy công việc kinh doanh thuận lợi họ sẽ tăng giá hoặc sẵn sàng hủy hợp đồng để lấy lại mặt bằng. Lúc đó, chủ đầu tư kinh doanh sân bóng rơi vào trạng thái “đi cũng không được ở cũng không xong”, chắc chắn sẽ tốn thêm chi phí trả tiền thuê hay ngưng trệ công việc kinh doanh của mình.

cỏ nhân tạo
Việc đầu tư kinh doanh sân bóng không phải điều dễ dàng.

Kinh doanh sân bóng sẽ gặp rủi ro nếu không xác minh rõ nguồn gốc đất mà xây trên diễn tích của những dự án treo, chậm tiến độ. Nếu bị phát hiện, chủ sân sẽ buộc phải dừng kinh doanh và chịu thiệt hại lớn do mất tất cả vốn ban đầu nhưng chưa kịp kiếm được đồng lãi nào.

Việc chọn được khu đất ở vị trí đẹp, thuận lợi cho kinh doanh cũng là điều không dễ dàng, trong khi dịch vụ, cơ sở hạ tầng là yếu tố quyết định lôi kéo người chơi trở lại nhiều lần. Do đó, nhiều sân bóng đang rơi vào tình trạng chết yểu, khách đến ít, tiền thu về không đủ để chi trả cho những chi phí khác. VEC Group khuyên các chủ đầu tư nên chọn lựa kĩ khu đất xây dựng để mua, tốt nhất nên dầu tư mua luôn mặt bằng thì sẽ tiện lợi cho việc xây dựng, quản lý sau này.

3/ Rủi ro nếu không biết cách đầu tư quảng cáo sân bóng

Bạn thấy các sân bóng mini cỏ nhân tạo khác đang chi mạnh cho việc quảng cáo, khuyến mãi, tài trợ các giải bóng đá lớn. Bạn làm theo mà chưa tìm hiểu kĩ mình làm vậy có lợi nhuận không hoặc giả có thì được bao nhiêu? Việc chi vào quảng cáo không bắt buộc với loại hình kinh doanh này vì nếu bạn có được chất lượng sân cỏ nhân tạo, chất lượng dịch vụ tốt, vị trí thuận lợi thì không nhất thiết phải chi thêm quảng cáo.

Tuy nhiên, nếu sân bóng của bạn đã đáp ứng được những tiêu chí trên nhưng lượng khách ít thì bạn nên chi thêm cho quảng cáo. Lưu ý những vấn đề về chiến lược quảng cáo và loại hình quảng cáo thích hợp với địa phương mình.

Để được tư vấn để tránh rủi ro trước khi đầu tư làm sân cỏ nhân tạo, bạn liên hệ với VEC Group, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Hotline:

Hà Nội: 0979 068 742
TP Hồ Chí Minh: 0979 068 72